TrueVisions
วิธีแก้ไขปัญหาด้านการรับชมโทรทัศน์ของทรูวิชั่นส์
ปัญหาด้านการรับชมโทรทัศน์ของทรูวิชั่นส์
หากเกิดปัญหาให้ตรวจสอบสาเหตุและอาการ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ลูกค้าสามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยตนเอง โดยตรวจสอบจากรายละเอียด ดังต่อไปนี้
รีโมทคอนโทรลไม่ทำงาน
- ตรวจสอบว่าเครื่องเปิดทำงานหรือไม่
- ตรวจสอบแบตเตอรี่ของรีโมทคอนโทรล
หน้าปัดไม่แสดงสัญญาณภาพ
- ตรวจสอบสายไฟฟ้าและปลั๊กไฟ ว่าเสียบถูกต้องหรือไม่
หน้าปัทม์เครื่องรับแสดงไฟสีแดง
- ให้กดปุ่ม [POWER] ที่ตัวเครื่อง หรือบนรีโมทคอนโทรล เนื่องจากอยู่ในโหมดพร้อมใช้งาน สถานะไฟจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว
เครื่องรับไม่ตอบสนองการทำงานใดๆ
- ปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่
- ถอดปลั๊กไฟทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วเสียบปลั๊กใหม่
ทุกช่องรายการมีภาพเป็นเส้นๆ หรือ จอติดๆดับๆไม่มีสัญญาณ
- ตรวจสอบสายสัญญาณ AV สายสีเหลือง ต้องเสียบให้แน่นหรือเปลี่ยนใหม่ - ตรวจสอบโทรทัศน์ว่ามีปัญหาหรือไม่
- ติดต่อทรู คอลเซ็นเตอร์ โทร 1242 หรือตัวแทนใกล้บ้าน
สัญญาณภาพมาๆหายๆ (สภาพอากาศปกติ)
- ตรวจสอบว่าสัญญาณจานดาวเทียมมีการเคลื่อนย้ายหรือไม่
- ตรวจสอบสายนำสัญญาณที่ต่อเข้าขั้วสัญญาณว่าหลวมหรือไม่
- ติดต่อทรู คอลเซ็นเตอร์ โทร 1242 หรือตัวแทนใกล้บ้าน เพื่อตรวจเช็คสัญญาณ หรือเช็คสัญญาณตามคู่มือการใช้งานเครื่องรับสัญญาณ
ไม่มีเสียง / ไม่มีสัญญาณภาพ
- ตรวจสอบปุ่มปิดเสียง (Mute) ที่รีโมทคอนโทรล
- ตรวจสอบระดับความดังของเสียงที่รีโมทคอนโทรล หรือโทรทัศน์
- ลองปรับเปลี่ยนช่องรายการอื่น
- ตรวจสอบสายสัญญาณเสียงและภาพ (สีแดง สีขาว และสีเหลือง) ว่าสายหลุดหลวมหรือไม่
- ถอดและใส่สมาร์ทการ์ดใหม่
- ถอดปลั๊กแล้วลองเสียบใหม่
- หากยังพบปัญหาอยู่ กรุณาติดต่อทรู คอลเซ็นเตอร์ โทร 1242
ภาพสัญญาณติดๆดับๆ
- ตรวจสอบว่าจานรับสัญญาณดาวเทียมมีการเคลื่อนย้ายหรือไม่
- ตรวจสอบสายนำสัญญาณที่ต่อเข้าขั้วสัญญาณว่าหลวมหรือไม่
- ตรวจสอบทีวีว่ามีปัญหาหรือไม่
หน้าจอโทรทัศน์ขึ้นคำว่า ระดับสัญญาณต่ำ สลับกับค้นหาสัญญาณ (สภาพอากาศปกติ)
- ตรวจสอบว่ามีสิ่งกีดขวางบังหน้าจานรับสัญญาณดาวเทียมหรือไม่
- ติดต่อทรู คอลเซ็นเตอร์ โทร 1242 หรือตัวแทนใกล้บ้าน