ทรูลิฟวิ่งเทค ปลั๊กไฟอัจฉริยะ

ถาม-ตอบ ข้อมูลเบื้องต้น เกี่ยวกับ ทรูลิฟวิ่งเทค ปลั๊กไฟอัจฉริยะ

คำถาม  คำตอบ
1.  อุปกรณ์รองรับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้สูงสุดเท่าไหร่   รองรับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้สูงสุด 2000 W
2. อุปกรณ์ใช้งานแบบใด  ใช้งานเหมือนปลั๊กพ่วง สามารถควบคุมการเปิด/ปิด ผ่าน Application ได้
3. สามารถเปิด/ปิดที่ตัวอุปกรณ์ได้หรือไม่  สามารถทำได้ เนื่องจากมีปุ่มเปิด/ปิด ที่ตัวอุปกรณ์
4. สามารถตั้งเวลาเปิด/ปิดได้หรือไม่  สามารถตั้งเวลาเปืด/ปิด อุปกรณ์ได้ โดยไปที่ Application > เลือก WiFI Socket > เลือก Set    Timer
5. อุปกรณ์กินไฟหรือไม่  อุปกรณ์เทียบเท่ากับการใช้ปลั๊กทั่วไป

 

การตรวจสอบและการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น

อาการปัญหา  การตรวจสอบและแก้ไขเบื้องต้น 
ไม่สามารถใช้ Application ในการควบคุมระบบ Automation ได้ 1. ตรวจสอบสาย Power ที่มีการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง (Router, Zigbee Minihub)
ปัญหาจากอินเทอร์เน็ต     1.1) หากยังไม่ได้มีการเสียบสาย Power ให้ลูกค้าทำการเสียบเพื่อทดลองระบบต่างๆ
      1.2) หากมีการเสียบสาย Power แล้วแต่ไม่สามารถควบคุมอุปกรณ์ได้ ให้ไปข้อที่ 2
  2. ตรวจสอบอุปกรณ์ Router Internet ว่าสามารถใช้งานได้ตามปกติหรือไม่
      2.1) ทำการตรวจสอบสาย LAN ที่เชื่อมต่อระหว่าง Router 
      2.2) หากสาย LAN มีปัญหา ให้ลูกค้าเปลี่ยนสาย LAN แล้วคอยติดตามงาน
      2.3) หากสาย LAN ไม่มีปัญหา ให้ไปที่ข้อ 3
  3. ตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ต
      4.1) ทำการปิดรับสัญญาณ 4G บนโทรศัพท์เคลื่อนที่
      4.2) ทำการเชื่อมต่อมือถือเข้ากับระบบอินเทอร์เน็ต ผ่าน Wi-Fi
      4.3) ทำการเปิด Web Browser เพื่อทดสอบว่ามีการโหลดหน้าเว็บ หรือไม่
      4.4) หากไม่สามารถใช้งาน Wi-Fi ได้ให้ลูกค้าตรวจสอบกับผู้ให้บริการเครือข่ายนั้นๆ
  หากอินเทอร์เน็ตสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว แต่ไม่สามารถควบคุมอุปกรณ์ได้ กรุณาติดต่อ True Call Center 1242
ไม่สามารถส่งการแจ้งเตือนไปที่แอพพลิเคชั่นได้ 1.Smart plug แสดงว่า offline
ปัญหาจากอุปกรณ์ และแอพพลิเคชั่น    1.1) ทำการเช็คสถานะไฟที่ปุ่มreset 
        1.1.1)หากไม่มีไฟแสดงสีใดๆ
               1.1.1.1) ให้ตรวจสอบการเชื่อมต่อของ Smart Plugว่าเชื่อมต่อกับระบบไฟฟ้าหรือไม่
       1.1.2) หากแสดงไฟสีฟ้า
                1.1.2.1)ให้ตรวจสอบการตั้งค่าระหว่าง Router และ Internet
       1.1.3) หากไฟสีฟ้ากระพริบ
                1.1.3.1)ให้ตรวจสอบ Wi-Fi password และ การตั้งค่า Router
       1.1.4) หากไฟสีแดงกระพริบ
              1.1.4.1)ให้ถอดปลั้กและเสียบปลั๊กใหม่อีกครั้ง
    1.2) ทำการ Factory Reset
       1.2.1) กดปุ่ม Reset อุปกรณ์ค้างไว้ประมาณ 5-10วินาที รอจนไฟสีแดงกระพริบ
       1.2.2) ทำการaddอุปกรณ์ไหม่ และ เชื่อมต่อWIFI 2.4Ghzใหม่
  หากอินเทอร์เน็ตสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว แต่ไม่สามารถควบคุมอุปกรณ์ได้ กรุณาติดต่อ True Call Center 1242
ลืม Account/Password 1. ตรวจสอบ E-mail และทำตามขั้นตอนด้านล่าง
    1.1) เปิดแอพพลิเคชั่น
    1.2) เข้าหน้า Login และเลือก 'Forget Password' 
    1.3) ระบบจะส่ง Reset Password ไปให้ทาง E-mail ลงทะเบียนไว้
    1.4) ทำการตั้งค่า Password และเข้าสู่ระบบเพื่อใช้งาน

 

หากต้องการคู่มือการใช้งานของอุปกรณ์นี้ สามารถดาวน์โหลดไฟล์ PDF ด้านล่างมุมขวา