ทรูลิฟวิ่งเทค อุปกรณ์ควมคุมการทำงานของระบบบ้านอัจฉริยะ

ถาม-ตอบ ข้อมูลเบื้องต้น เกี่ยวกับ ทรูลิฟวิ่งเทค อุปกรณ์ควมคุมการทำงานของระบบบ้านอัจฉริยะ

คำถาม  คำตอบ
1.เป็นการเชื่อมต่อข้อมูลแบบใด  เป็นการเชื่อมต่อข้อมูลแบบเครือข่ายไร้สาย 2.4G ระบบZigBee
2. จำเป็นต้องเชื่อมต่อสาย LAN หรือไม่  อุปกรณ์จำเป็นต้องใช้สาย LAN ในการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ ZigBee ตัวอื่น และ Application
3. สามารถรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ ZigBee อื่นๆได้กี่ตัว สามารถรองรับอุปกรณ์ ZigBee อื่นๆได้ถึง 30 อุปกรณ์ และรองรับการส่งสัญญาณได้ถึง 15 เมตร ในพื้นที่โล่ง
4. ทำไมต้องถึงส่งสัญญาณได้ดีในพื้นที่โล่ง เนื่องจากว่าอุปกรณ์ใช้การสื่อสารแบบเครือข่ายไร้สาย หากเจอสิ่งขีดขวาง หรือ สัญญาณรบกวน อาจจะทำให้สัญญาณที่ส่งไปหาอุปกรณ์อื่นๆลดลง และการส่งต่อข้อมูลไม่เสถียรได้
5. ถ้า Internet หลุดจะเกิดอะไรขึ้น  ถ้า Internet หลุดจะไม่สามารถใช้อุปกรณ์ผ่านทาง Application ได้ ยกเว้นจะอยู่ในวงเครือข่ายเดียวกัน แต่การสั่งงานอาจจะช้า และไม่เสถียร

 

การตรวจสอบและการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น

อาการปัญหา  การตรวจสอบและแก้ไขเบื้องต้น 
1. ไม่สามารถใช้ Application ในการควบคุมระบบ Automation ได้ 1. ตรวจสอบสาย Power ที่มีการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง (Router, Zigbee Minihub)
ปัญหาจากอินเทอร์เน็ต     1.1) หากยังไม่ได้มีการเสียบสาย Power ให้ลูกค้าทำการเสียบเพื่อทดลองระบบต่างๆ
      1.2) หากมีการเสียบสาย Power แล้วแต่ไม่สามารถควบคุมอุปกรณ์ได้ ให้ไปข้อที่ 2
  2. ตรวจสอบอุปกรณ์ Zigbee Minihub ว่าสามารถใช้งานได้ตามปกติหรือไม่
      2.1) ทำการตรวจสอบสาย LAN ที่เชื่อมต่อระหว่าง Router และ Zigbee Minihub
      2.2) หากสาย LAN มีปัญหา ให้ลูกค้าเปลี่ยนสาย LAN แล้วคอยติดตามงาน
      2.3) หากสาย LAN ไม่มีปัญหา ให้ไปที่ข้อ 3
  3. ตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ต
      4.1) ทำการปิดรับสัญญาณ 4G บนโทรศัพท์เคลื่อนที่
      4.2) ทำการเชื่อมต่อมือถือเข้ากับระบบอินเทอร์เน็ต ผ่าน Wi-Fi
      4.3) ทำการเปิด Web Browser เพื่อทดสอบว่ามีการโหลดหน้าเว็บ หรือไม่
      4.4) หากไม่สามารถใช้งาน Wi-Fi ได้ให้ลูกค้าตรวจสอบกับผู้ให้บริการเครือข่ายนั้นๆ
      4.5) หากอินเทอร์เน็ตสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว แต่ไม่สามารถควบคุมอุปกรณ์ได้
กรุณาติดต่อ True  Call Center 1242
อุปกรณ์ Zigbee Minihub มีการออฟไลน์ในขณะที่มีอินเทอร์เน็ตเชื่อมต่ออยู่  1. ตรวจสอบอินเทอร์เน็ตตามขั้นตอนด้านบน
ปัญหาจากอุปกรณ์ และแอพพลิเคชั่น    1.1) หากมีอินเทอร์เน็ตเชื่อมต่ออยู่ และอุปกรณ์ยังขึ้นออฟไลน์อยู่ ให้ทำการถอดสาย Power และสาย LAN ทำการเสียบใหม่อีกรอบหนึ่ง
     1.2) หากทำตามขั้นตอน 1.1) และอุปกรณ์ยังออฟไลน์อยู่ให้ทำการ Reset อุปกรณ์ โดยการกดปุ่ม รีเซ็ท 5 ครั้ง
     1.3) หากทำตามขั้นตอนข้างต้นแล้ว ยังไม่สามารถเชื่อมต่อได้ กรุณาติดต่อ  True Call Center 1242         
ลืม Account/Password 1. ตรวจสอบ E-mail และทำตามขั้นตอนด้านล่าง
    1.1) เปิดแอพพลิเคชั่น
    1.2) เข้าหน้า Login และเลือก 'Forget Password' 
    1.3) ระบบจะส่ง Reset Password ไปให้ทาง E-mail ลงทะเบียนไว้
    1.4) ทำการตั้งค่า Password และเข้าสู่ระบบเพื่อใช้งาน

 

หากต้องการคู่มือการใช้งานของอุปกรณ์นี้ สามารถดาวน์โหลดไฟล์ PDF ด้านล่างมุมขวา