TrueVisions
การแก้ปัญหา

คำถามยอดฮิต

การแก้ปัญหา

แพ็กเกจและบริการ

วิธีตั้งค่ากล่องรับสัญญาณทรูวิชั่นส์

กรุณาเลือก
ยี่ห้อ
รุ่น

วิธีตรวจสอบข้อมูลการรับสัญญาณของอุปกรณ์รับสัญญาณด้วยตนเอง

ในการบำรุงรักษาเครือข่ายเคเบิ้ลใยแก้ว ทรูวิชั่นส์จะแจ้งให้สมาชิกทุกท่านทราบ ถึงกำหนดการบำรุงรักษาเครือข่ายเคเบิ้ลในแต่ละพื้นที่ล่วงหน้า ผ่านหน้าจอเครื่องรับโทรทัศน์ทุกครั้ง

ดังนั้น ถ้าสมาชิกในระบบเคเบิ้ลใยแก้วไม่สามารถรับชมสัญญาณได้ สามารถตรวจสอบข้อมูลการรับสัญญาณของอุปกรณ์รับสัญญาณได้ด้วยตนเอง ดังนี้

  1. กดปุ่ม Menu บนรีโมทคอนโทรล
  2. จะปรากฎหน้าจอ Menu หลัก ให้เลื่อนลูกศรไปยัง "Set-Top Operation" กดปุ่ม Select
  3. จะปรากฏหน้าจอ On Screen Display มีข้อความแสดงสถานะต่างๆ ของ Set-Top ให้สังเกตุที่คำว่า "DATA...."
    • ​​ถ้าขึ้นคำว่า DATA: OK แสดงว่า การรับสัญญาณเป็นปกติ แต่หากเครื่องรับสัญญาณโทรทัศน์ไม่ปรากฎภาพ หรือไม่สามารถรับสัญญาณภาพใดๆ ได้ ขอให้ติดต่อมาที่ศูนย์บริการสมาชิกทรูวิชั่นส์
    • ถ้าขึ้นคำว่า DATA: NONE แสดงว่าไม่มีสัญญาณผ่านเข้ามาที่ Set-Top ให้ตรวจสอบขั้วต่อของสายที่ต่อเข้ากับอุปกรณ์รับสัญญาณ หรือ Set-Top ว่าหลุดหรือหลวม ที่จุดเชื่อมต่อต่างๆ หรือไม่ เมื่อตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ทำตามวิธีการข้างต้นอีกครั้ง หากยังไม่ปรากฎภาพ หรือไม่สามารถรับสัญญาณภาพใดๆ ได้ ขอให้ติดต่อมาที่ศูนย์บริการสมาชิกทรูวิชั่นส์
  4. กด Menu 1 ครั้ง เพื่อออกจากหน้าจอ